14 มิถุนายน, 2552

ฟรีแลนซ์ขั้นเทพ

การทำงานด้วยความสุข มีอิสระทั้งทางด้านความคิด จินตนาการ และรายได้ที่ได้รับ เพราะคุณสามารถเลือกจะรับงาน หรือไม่รับงาน ตามแต่ความต้องการของคุณ งานฟรีแลนซ์เป็นงานที่หลายคนใฝ่ฝันก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเป็นฟรีแลนซ์ได้ ด้วยเหตุและปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่ก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะงานฟรีแลนซ์ก็ไม่ยากอย่างที่คิด บางครั้งจังหวะและโอกาสก็แพ้ความอดทน และความตั้งใจ
เส้นทางสายฟรีแลนซ์ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ก็ไม่ยากเกินความตั้งใจ ระบบการทำงานฟรีแลนซ์ไม่ได้ยากเกินความตั้งใจ

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นอาจจะยากสักนิดแต่เชื่อได้ว่าเมื่อคุณได้เริ่มทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีการวางแผนตัวคุณเอง และการวางแผนงานอย่างเป็นระบบ เนื่องจากการวางแผนงานคนที่เป็นตัวควบคุมระบบงานทั้งหมดอยู่ที่ตัวคุณเอง สำหรับมือใหม่หรือจบใหม่ที่อยากทำงานฟรีแลนซ์ แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่แน่ใจก็อยากให้ทำงานลองทำงานประจำไปก่อนเพื่อสะสมประสบการณ์ และเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่นเชื่อว่าประสบการณ์การทำงานสอนอะไรหลายอย่างแก่เรา ให้ความรู้ การอยู่ร่วมกับผู้อื่น และสังคม

เพื่อความชัวร์และอยากลองทำ ในระยะแรกก็ให้ทำงานควบคู่ไปกับงานประจำเพื่อเป็นการปูทางสำหรับอนาคต เก็บเงินไว้เพื่อความแน่ใจว่าเมื่อลาออกจากงานประจำมาทำฟรีแลนซ์แล้วคุณจะมีเงินสำรองไว้ใช้ในระหว่างรองาน

เมื่อตัดสินใจอย่างแน่นอนแล้ว การจะเริ่มต้นยังไง ทำอย่างไร หางานยังไง ส่งงานยังไง เก็บเงินยังไง คำถามที่ต้องการคำตอบเกี่ยวกับการเริ่มต้น เราลองมาสำรวจคุณสมบัติ ของคนทำฟรีแลนซ์เบื้องต้นก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น