13 มิถุนายน, 2552

สุดยอด..ฟรีแลนซ์

ในยุคสมัยปัจจุบันหลายคนต้องการชีวิตที่มีความเป็นอิสระ ในด้านการทำงานคงอยากมีอิสระในการทำงาน เวลา ตลอดจนความคิดต่างๆ มักจะปิดกั้นในเรื่องของปัจจัยต่างๆ หลายๆ ปัจจัยด้วยกัน เจ้านาย เพื่อร่วมงาน ตำแหน่ง หน้าที่ เหล่านี้ล้านแต่เป็นส่วนปิดกั้นอิสรภาพการทำงานของเราให้อยู่ในของเขต

แต่เมื่อถึงยุคนี้ คนเริ่มรู้จักคำว่าฟรีแลนซ์ เริ่มให้ความสนใจเรื่องเรื่องของการทำงานในระบบนี้เพิ่มมากขึ้น เพราะอะไร ทำไม คำว่าฟรีแลนซ์ ถึงเป็นที่สนใจในหมู่คนเพิ่มมากขึ้นอย่างแพร่หลาย

ปัจจุบันคนสนใจที่จะทำงาน ฟรีแลนซ์เพิ่มมากขี้น ด้วยหลายปัจจัยและหลายเหตุผล


..คนรุ่นใหม่ต่างใฝ่ฝันที่จะได้ ทำงานฟรีแลนซ์ เพราะต้องการอิสรภาพทั้งเรื่องส่วนตัว และเรื่องงาน

..คนที่ทำงานแล้วอยากจะเปลี่ยนตัวเองจากงานประจำเป็นฟรีแลนซ์เพื่อหลีกหนีความซ้ำซากจำเจ จากระบบงาน

..นายจ้างก็อยากได้ฟรีแลนซ์เก่งๆ มาทำงาน เนื่องจากว่าไม่ต้องจ่ายสวัสดิการพนักงาน จ่ายเงินเดือนแพงๆ

ความต้องการคนทำงานฟรีแลนซ์จึงเพิ่มมากขึ้นเท่ากับคนที่อยากจะมาเป็นฟรีแลนซ์ก็เพิ่มมากขึ้นเหมือนกัน คนที่จะทำงานฟรีแลนซ์ได้นั้นจะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า “ความถนัด” และ “ความชอบ” นั่นถือว่าคุณจะต้องมีอาชีพที่คุณที่สามารถจะทำงานในระบบฟรีแลนซ์ได้เช่น งานด้านคอมพิวเตอร์ กราฟฟิคดีไซด์ เว็บมาสเตอร์ ฯลฯ เหล่านี้คุณควรจะมีความสามารถที่นายจ้างเห็นว่าคุณทำได้ คุณเก่ง และเจ๋งพอที่จะจ้างให้ทำงาน

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะทำงานฟรีแลนซ์....นั่นคือ คุณจะต้องตัดสินใจ และไตร่ตรองให้เรียบร้อยก่อน เพราะเนื่องจากคุณเท่านั้นที่จะต้องรับผิดชอบ...ตัวคุณ
คงไม่มีใครที่จะมาช่วยเหลือคุณทั้งหมด ช่วยเหลือตลอดไป เพราะการทำงานฟรีแลนซ์ ความเข้มแข็งมาเป็นอันดับแรก และความอดทน เป็นสิ่งที่สำคัญมากด้วยเช่นกัน

หากคุณมีทั้งสองขอนี้ รับรองงานนี้..ไปได้สวยแน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น