14 มิถุนายน, 2552

แนะนำแหล่งหางานอันมหาศาล...ของคนทำงานฟรีแลนซ์

การทำฟรีแลนซ์ความยากง่ายอยู่ที่การหางานนั่นแหละ ปัญหาที่ฟรีแลนซ์ มือใหม่หลายคนประสบปัญหา จะหางานอย่างไร ? จะหางานได้ที่ไหน ? จะเริ่มอย่างไร แหล่งงานอันมหาศาลที่จะขอแนะนำสองแหล่งใหญ่ๆ ที่ทั้งสองแห่งนี้ สามารถแนะวิธีได้หลายๆ อย่าง กับฟรีแลนซ์มือใหม่ให้รู้อีกมากมาย

1.เว็บไซด์ที่ให้บริการเกี่ยวกับฟรีแลนซ์
บนอินเตอร์เน็ตเปรียบเสมือนโลกทีไร้พรมแดนเป็นที่ที่สามารถทำให้ใครหลายๆ คนได้งานทำ ได้แฟน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซื้อของ-ขายของ ฯลฯ และอีกที่หนึ่งสำหรับการสมัครงาน ปัจจุบันมีเว็บไซด์ที่เกี่ยวกับการหางาน เปิดให้บริการหลายเว็บ เรียกได้ว่าไม่ต้องไปเดินตะลอนหาให้เปลืองเวลา เปลืองเงินทอง สำหรับมือใหม่ลองเข้าศึกษาข้อมูลตามเว็บไซด์ต่อไปนี้ดูว่ารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์เขาทำกันอย่างไร ต่อไปในอนาคตอาจจะเป็นฟรีแลนซ์คนหนึ่งที่สามารถหางานในเว็บนั้นๆ ได้

www.thaiwebbid.com/index.phpศูนย์รวม freelance อันดับหนึ่งในประเทศไทย
เว็บนี้รวบรวมงานฟรีแลนซ์ที่ให้คนมาลงประกาศ เราสามารถค้นหางานที่ตรงความต้องการและความสามารถของเรา สามารถลงแฟ้มแสดงผลงานของเราด้วย เว็บนี้ต้องสมัครสมาชิกซึ่งหากสมัครสามารถแล้วจะได้รับสิทธิพิเศษที่แตกต่างจากสมาชิกธรรมดา ลองเข้าไปศึกษาดูรายละเอียดก่อนเพื่อเป็นประสบการณ์ เป็นความรู้

http://www.jobfreelance.com/ถ้าคุณคือฟรีแลนซ์มืออาชีพเชิญที่นี่
ฟรีแลนซ์และความเป็นมืออาชีพที่นี่คุณต้องสมัครเป็นสมาชิกถึงจะมีสิทธิพิเศษหลายๆอย่าง สมารถสร้างแฟ้มผลงานและเข้าไปดูแฟ้มละสมผลงานของสมาชิกสามารถให้คะแนนความนิยมเพราะคะแนนบ่งบอกความสามารถ และจะได้รับการยอมรับและมีผลต่อการได้รับงาน ของฟรีแลนซ์ด้วย

http://www.thaifreelancebid.com/
ศูนย์รวมฟรีแลนซ์มืออาชีพมากที่สุดในไทย
จากจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่เป็นจำนวนมากกว่ามากกว่าหมื่นคน จำนวนโปรเจคมากกว่า 3,000 โปรเจค เว็บนี้มีความรู้เบื้องต้นที่คนฟรีแลนซ์จะต้องศึกษาหาความรู้ อาทิเช่น บทความหากคุณเป็นฟรีแลนซ์สมควรงานอย่างยิ่ง “ทำงานฟรีแลนซ์กับความเชี่ยวชาญของคุณอย่างไร” กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกัน “ผู้รับจ้าง” และ “ผู้ว่าจ้าง” ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นกันที่เว็บนี้ดูตัวอย่างฟรีแลนซ์ เว็บนี้เขาบอกว่า “ไม่ว่าในสังคมใดย่อมมีทั้งคนดี และไม่ดีไม่เว้นแม้แต่ในเว็บไซด์แห่งนี้ ขอให้ทุกท่านเข้ามาใช้บริการ thaifreelancebid.com ยึดถือความดีเป็นที่ตั้ง และได้พบความสำเร็จทุกๆ คน”

www.freelancebkk.com/ศูนย์รวมฟรีแลนซ์ทั่วประเทศไทย
ศูนย์รวมฟรีแลนซ์ที่ให้ลงประกาศทั้งผู้รับจ้าง และผู้จ้าง เพื่อหางานและหาคนทำงาน ได้ตรงความต้องการเช่นกัน คุณต้องร่วมเป็นสมาชิกกับเว็บไซด์แห่งนี้ เพื่อร่วมเป็นฟรีแลนซ์อีกคนที่จะมีผลงาน และมีผู้จ้างทำงาน ในอนาคต

http://darkfreelance.com/แหล่งชุมนุมฟรีแลนซ์แห่งใหม่ของไทย
Webmaster ของเว็บนี้กล่าวไว้ในเว็บแห่งนี้ว่า darkfreelance.com/ เป็นเว็บที่ให้บริการกับฟรีแลนซ์และผู้ว่าจ้าง โดยเน้นงานทางสายคอมพิวเตอร์ เนื่องจากเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการ ฟรีแลนซ์และผู้ว่าจ้างสามารถเข้าไปเป็นสมาชิกกันก่อน หากเพิ่มเติมข้อเสนอแนะและแนะนำเพื่อให้เว็บที่คนทำฟรีแลนซ์ ต้องการและตรงใจคุณมากที่สุด

http://www.108freelance.com/สำนักฟรีแลนซ์แห่งประเทศไทย
ศูนย์รวมจอมยุทธ์อิสระที่มีความสามารถจริง และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในทุกสาขาอาชีพ จากทุกสารทิศทั่วประเทศไทย นอกจากเป็นเว็บที่สำหรับให้ฟรีแลนซ์ได้ลงประกาศ ยังมีตัวอย่างเอกสารที่จำเป็นในการว่าจ้างฟรีแลนซ์ เช่น Resume, ใบเสร็จรับเงิน, ตัวอย่างใบเสนอราคา, ตัวอย่างสัญญาจ้าง, รายงานสรุปการขาย, หนังสือวางบิล

http://www.chiangmaifreelance.com/พื้นที่หางานของฟรีแลนซ์ ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพในเมืองเชียงใหม่และทั่วประเทศ
สำหรับผู้ว่าจ้างนั้นหากคุณต้องการใครสักคนที่เหมาะกับงานของคุณ ในทุกสาขาอาชีพ ที่ตรงนี้คุณอาจเจอคนที่ใช่ สำหรับฟรีแลนซ์ มีงานมากมายที่รอคุณอยู่ ลงทะเบียนเมื่อมีงานที่เหมาะสมกับคุณ ทางเว็บจะแจ้งให้ทราบทางอีเมล์

http://www.thaibase.net
บทความดีๆ ให้ฟรีแลนซ์
เนื้อหาและข้อมูลจากเว็บไซด์นี้จะเป็นความรู้เบื้องต้น ให้คนที่ต้องการเรียนรู้การทำงานในระบบ freelance ดังที่ข้อความในเว็บกล่าวว่า “ Freelance ที่หาความรู้ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาและสามารถเรียนรู้ Technology ใหม่ๆ แล้วเขียนได้ดี จะเรียกงาน + เงินได้มาก ”

เว็บเกี่ยวกับฟรีแลนซ์ที่กล่าวมาจะช่วยเสริมความรู้กับมือใหม่ และยังได้รับประสบการณ์ ตัวอย่างงานจากรุ่นพี่ฟรีแลนซ์ แถมยังอัพเดตข่าวสารข้อมูลต่างๆ กันได้ตลอดด้วย เว็บต่างๆ มีข้อดีข้อเด่นแตกต่างกันไป เลือกดูและเลือกรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อไป

2. แหล่งออนไลน์และแหล่งงานทั่วไปนอกจากเว็บที่ได้กล่าวข้างต้นเป็นที่เกี่ยวกับฟรีแลนซ์โดยตรงยังมีเว็บอื่นๆ ที่ให้ลงประกาศ หางานอื่นๆ ที่เขาให้ลงประกาศได้ฟรี เนื่องจากปัจจุบันเว็บหลายๆเว็บก็เปิดให้บริการและก็ได้รับความสนใจที่จะลงประกาศทั้งผู้ว่าจ้างและฟรีแลนซ์ การเข้าเว็บไซด์เพียงแค่หาหัวข้อลงประกาศงานฟรี
แหล่งงานทั่วไปก็จะเลือกประกาศตามป้าย บอร์ดประชาสัมพันธ์ตามหน่วยงานต่างๆเช่น กรมการจัดหางาน บริษัทจัดหางาน หน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการคนรับจ้าง ฟรีแลนซ์ทั่วไป
การทำงานฟรีแลนซ์นั้น หูตาต้องไวกว่าปกติ การรับรู้ข่าวสารฉับไวเป็นการชนะคนอื่นๆ ไปก้าวหนึ่งแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น